ฤดู(ของ)ฝน

ฤดูไหน…ฤดูไหน…ก็ฤดู(ของ)ฝน

คืนฝัน…มหัศจรรย์…สังขยา April 29, 2008

Filed under: Uncategorized — therainyseason @ 9:25 am

คุณเคยมีความฝันไหม?

ฉันเคย…

ความฝันของฉันมีรสหวานๆ

แต่ความฝันของฉันมันทำให้เหน็บหนาว

และความฝันของฉันก็รู้สึกเศร้า

เพราะความฝันของฉันเกิดขึ้นท่ามกลางสายฝน

แล้วความฝันของฉันวูบหายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

 

หลายต่อหลายครั้งที่เราหลับฝันดี แล้วพอตื่น…ความฝันนั้นไปก็หายวับไป

ฉันพยายามคิดถึงคืนฝันเหล่านั้น ต่อให้ทบทวนยังไง ภาพมันก็ดูลางเลือน

และครั้งนี้ฉันตื่นขึ้นมาระหว่างความฝัน แม้มันยังไม่ถึงตอนจบ

แต่มันก็ทำให้ฉันยังจำเรื่องราวได้อย่างแจ่มชัด

 

ถึง(คุณ)ในฝันของฉัน
 
     (ในฝัน)วันนั้นพระอาทิตย์เป็นสีเหลืองทองและฝนเริ่มตกปอยๆ เรานัดกันหลังเสร็จงาน คุณรอฉันอยู่หน้าโรงพยาบาล ฉันนั่งรถเมล์มาเพราะคิดว่าคุณยังมาไม่ถึง ฉันแวะซื้อข้าวเหนียวสังขยาที่ตลาดนัดหน้าโรงพยาบาล เพราะในฝันคุณบ่นว่าอยากกิน พ่อค้าสังขยาตักให้ผิด มันเป็นสังขยาสีส้ม ฉันเลยบอกว่าแกตักผิด ฉันไม่ได้สั่งอันนี้ พ่อค้าว่ามันก็เหมือนกันแหละ จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็เหมือนกันแหละ ฉันงงกับคำพูดของแกแต่ก็ไม่ได้สนใจ แล้วฉันเลยบอกแกว่างั้นเอาสีปกติอีก2ห่อ และฉันก็ได้สังขยาสีปกติสมใจ เม็ดฝนหล่นลงถูกผมของฉันมากขึ้น…มากขึ้น ฉันเริ่มเร่งผีเท้าเพื่อไปหาคุณ
     แต่พอมาถึงคุณโกรธเพราะยืนรอนานแล้ว ฝนก็ตก คุณก็เหนื่อย เปียกก็เปียก แถมคุณเดินแปลกๆเพราะจ็บขา(ไม่รู้ไปทำไรมา)
ฉันเลยรู้สึกเสียใจ ได้แต่เดินแกว่งถุงสังขยาตามหลังคุณมาโดยไม่ได้สนใจถุงนั้นอีก
     แล้วฉันก็กลับมาที่บ้าน วางถุงไว้ปลายเตียงนอน แล้วในฝันฉันก็หลับ…และก็ฝัน(เป็นเหมือนฝันซ้อนฝัน) ฝันว่ามีเด็กเล็กๆ เด็กที่เพิ่งเกิดบอกว่าเค้าหนาว ฉันลืมเค้าไว้ เค้าอยู่ปลายเตียง ในฝันฉันรู้สึกหนาวมากเหมือนตัวเองอยู่ท่ามกลางทะเลน้ำแข็ง แล้วก็ตกใจตื่นรีบลุกขึ้นไปดูที่ปลายเตียง มีเด็กผู้หญิงเพิ่งเกิดถูกห่อไว้ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์อยู่ในถุง ถุงที่ฉันเข้าใจว่าเป็นสังขยา ถุงที่ฉันไม่ได้สนใจและลืมเลือนมันไป ตัวเค้าทั้งสั่น เหน็บหนาว ผิวซีดและขาวมากๆ ตากลมดูไร้แววของสิ่งมีชีวิต ฉันตกใจรีบเอาเค้ามากอดไว้ ฉันกลัวว่าเค้าจะตาย แล้วตัวเค้าก็อุ่นขึ้น..อุ่นขึ้น ตัวเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง ตากลมๆ ใสๆคู่นั้นมีน้ำตาคลอๆและเค้าก็มองมาที่ฉัน ในตอนนั้นน้ำตาฉันก็ไหลไม่หยุด ที่แก้มเค้ามีเม็ดตุ่มที่เหมือนโดนยุ่งกัดอยู่ พ่อฉันมาเห็นเลยเอายาหม่องมาทา ฉันเลยดุพ่อว่าเค้ายังเด็ก ทาไม่ได้ เค้าแสบตา พ่อพูดว่า แล้วเค้าเพิ่งเกิดทำไมฉันถึงลืมเค้าไว้ตรงนั้น
     ในฝันฉันได้แต่นั่งร้องไห้บอกพ่อว่า

     ฉันไม่ได้ตั้งใจ

     ฉันไม่อยากลืมเค้าไว้ตรงนั้น

     ฉันไม่อยากให้เค้าหนาว

     ฉันไม่ยากให้เค้าโดนยุ่งกัด
 
     แล้วฉันก็ตื่น ตื่นมาตั้งแต่เช้า  

     ฉันพยายามจดจำความฝันครั้งนี้ไว้ แล้วเริ่มเขียนจดหมายฉบับนี้ ถึงคุณคนในฝันของฉันเพราะฉันไม่อยากให้ฝันครั้งนี้หายไป

 

                                                                                                  คิดถึงคุณในฝันของฉัน

                                                                                                              ฉัน

 

8 Responses to “คืนฝัน…มหัศจรรย์…สังขยา”

  1. pattararanee Says:

    ฝันที่ร้ายๆ มันจะกลายเป็นดีนะน้องนะ

  2. ก็แค่ฝันเรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง
    อย่าคิดมากกับความฝัน
    ความจริงต่างหากที่เราควรใส่ใจ
    ใส่ใจกับความจริง แล้วฝันก็จะเป็นแค่ฝัน

  3. beambongga Says:

    อืม
    ฝันแปลกดีจัง
    มันก็ไม่ได้เป็นฝันร้ายซะทีเดียวนี่นา

  4. pk Says:

    ความฝัน คือภาพวาดจากก้มบึ้งของจิต พี่เคยอ่านเจอ ถ้าเราคิดหรือกังวลเรื่องอะไรอยู่ในใจ
    ต่อมฝันมันจะทำการรวมเรื่องราวต่างๆ เข้าด้วยกันแล้วตดต่อเป็นหนังสั้นฉายให้เราดูตอนหลับ😀 เพราะฉนั้นอย่าไปกังวลกับความฝันเลย

    ปล. เปิด blog ใหม่แล้ว คราวนี้ไม่วิชาการ

  5. ลุงบ้านใหม่ ไปเจิมมาแระ
    สงสัยจะจริงที่ลุงว่า ฝนเพิ่งเล่นกับน้องคนนึงที่งานอินดี้
    น่ารักมาก ชื่อfuse แปดเดือนเอง ตาโต ขนตางอน ตัวขาวจั๊ว
    น่ารักสุดๆอ่ะ เลยเก็บมาฝันเลยคนเรา
    บี่มบี้ม..
    ใช่น้องมันอาจดูเศร้าไปหน่อยแต่พี่ว่าเป็นฝันดีนะ
    คุณฝัน…
    แล้วฝันก็เป็นแค่ฝัน(กลางวัน)ป่ะพี่555+
    พี่เอี้ยง…
    อยู่ดีๆก็มีลูก(ในฝัน)แม้จะไม่นานแต่ก็ดีนะ ลูกแม่หน้าเหมือนพี่โดมเลย เอิ๊กๆๆ

  6. ต้อม Says:

    ก็เศร้าอยู่แต่มันก็แค่ฝันล่ะเนอะ

  7. Nana Says:

    พี่ๆชาวฟลาเนอร์….เราเป็นสมากชิกของชาวถั่วงอก…..อยากทำความรู้จักกับพี่ทุกๆคนค่ะ…

    …พี่บีมแนะนำมา……เราชื่อ…นานา…แล้วไปเจอกันที่งานนะค่ะ

  8. ดีจ้า…
    น้องนานา
    ต้อม…
    เศร้าไรยะ^^


Leave a Reply

