ฤดู(ของ)ฝน

ฤดูไหน…ฤดูไหน…ก็ฤดู(ของ)ฝน

หมอกหรือควัน December 7, 2007

Filed under: Uncategorized — therainyseason @ 10:21 am

เพลง : หมอกหรือควัน
ศิลปิน : เล็ก – สุรชัย กิจเกษมสิน feat. ฆ้อง มงคล

หมอกจางจางและควัน
คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้ 
อยากจะถามดู 
 ว่าเธอเป็นอย่างหมอกหรือควัน

*  หมอกจะงดงามและทำให้เยือกเย็น  
แสนจะเย็นสบายเมื่อยามเช้า
ถ้าเป็นควันไฟถึงจะบางเบา
หากเข้าในตาเรา  ก็คงจะทำให้เสียน้ำตา

**  เธอเป็นยังไงจึงอยากรู้ 
เพราะฉันดูเธอไม่ออก  ยังคงไม่เข้าใจ 
บางทีเธอเป็นเช่นหมอกขาว   
และบางคราวเธอเป็นเหมือนควัน
ฉันนั้นชักไม่มั่นใจ 
เพราะถ้าฉันต้องเสี่ยงกับควันไฟ
จะเตรียมตัวและเตรียมใจ   
ถอนตัวเพราะว่ากลัวจะเสียน้ำตา
( ซ้ำ * / ** )

ถอนตัวเพราะว่ากลัวจะเสียน้ำตา      
จะถอนตัวก็เพราะว่ากลัวจะเสียน้ำตา

 

7 Responses to “หมอกหรือควัน”

  1. jummdcu Says:

    อืม…ตอนนี้กำลัง “แสบตา” อยู่เลย ทำไงดี T_T

  2. ต้อม Says:

    ฉันเป็น “หมูหัน” ไปแล้วล่ะ

  3. beambongga Says:

    ชอบเพลงนี้ค่ะ
    โดนทั้งคนอื่นเปิดให้และเปิดให้คนอื่น
    แต่ทุกครั้งที่ฟัง
    ความหมายของมันก็จบลงด้วย”ควัน”ทุกที

  4. maymories Says:

    เป็นหมอกดีกว่า อย่างน้อยก็ไม่เหม็น 55+

  5. อย่าให้ความไม่แน่ใจอยู่บ้านหลังเดียวกับความรักนาน ความเข้าใจต่างหากที่เป็น
    เจ้าของบ้านร่วมกับความรัก

    หวังว่ามันก็เป็นแค่เพลงเพราะๆอีกเพลงหนึ่ง ^^

  6. ต้อม Says:

    ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ
    โทรศัพท์แกเป็นไรอ่ะ ฉันโทรไปไม่ติดอ่ะ
    และอีกอย่าง

    ฉันคิดถึงแกนะ

  7. คุณฝันฯ: ความเข้าใจกับความรัก เป็นของคู่กัน อืมๆๆๆๆค่ะ

    น้องเมย์: พี่ก็ชอบมอกเหมือนกัน แต่เพราะว่ามันดู้เย็นตาดี

    น้องบีม: เป็นหมอกหรือเป็นควัน พี่ว่ามันอยู่ที่ระหว่างเรา(ตัวเราและตัวเค้า) ตีค่า ให้ความหมาย ระหว่างกัน แต่อย่างน้อยเราก็ต้องเชื่อมั่นก่อนว่า ตัวเราเป็นหมอก เพราะถ้าเราเป็นหมอกแล้วต่อให้คนอื่นมองว่าเราเป็นควัน แต่สักวันเค้าก็จะรู้ว่า หมอก ก็เป็นหมอก เปลี่ยนเป็นควันไม่ได้(ยาวไปมั๊ยน้อง)

    ต้อมแต้ม: งั้นแกหันซ้ายซิ แล้วหันขวาอีกที…อืมดีมาก …น่ารักที่สุด(ว่าง่ายจริงเพื่อนฉัน)555+

    พี่จุ๋มจ๋า: แสบตาหรอ (ทำไงดีหว่า) ง่ายสุดหลับตาซะ เดินออกมาจากตรงนั้น อะไรทำให้แสบก็อย่าไปใกล้ (ดีมั๊ยคะวิธีนี้อ่ะ)


Leave a Reply

