ฤดู(ของ)ฝน

ฤดูไหน…ฤดูไหน…ก็ฤดู(ของ)ฝน

SeasON oF LOvE February 14, 2007

Filed under: Uncategorized — therainyseason @ 10:32 am
Tags:

คุณเคยตกหลุมรักใครมั๊ย????????????

ส่วนฉัน………………..

เหมือนฝนตกตอนหน้าแล้ง
เหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง
เหมือนลมหนาวเดือนเมษา
เหมือนว่าใจอ่อนล้ากลับแข็งแกร่ง

เหมือนคนกำลังมีรัก
เหมือนคนหลงทางพบคนรู้จัก
เหมือนเจอของสำคัญที่หล่นหาย
เหมือนร้ายนั้นกลายเป็นดีมาก
เหมือนที่ฉันนั้นได้มาพบกับเธอ
ชีวิตฉันจึงได้เจอ

แต่ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร
ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ
ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ
ได้รู้โดยไม่ต้องรอ ว่ารักคืออะไร

โอ้…เธอ ทำให้ฉันรู้จัก
ความรักที่ไม่มีเหมือนใครใด
ได้มามีเธอนั้นเป็นคนให้
หัวใจอยากให้เธอรู้

แต่ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร
ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ
ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ
ได้รู้โดยไม่ต้องรอ ว่ารักคืออะไร

ได้รู้โดยไม่ต้องรอ ว่ารักคืออะไร

    คุณเคยได้รับความรักและความแบ่งปันที่ดี ๆ จากคนที่ไม่เคยหวังอะไรตอบแทนบ้างรึเปล่าค่ะ ฉันเป็นคนที่โชคดีค่ะ พี่ชายใจดีของฉันเป็นเพื่อนของพี่สาว เป็นนักศึกษาแพทย์ เรารู้จักกันเมื่อวันเกิดฉัน ตอนม.6 หลังจากนั้น พี่ชายมาช่วยติววิชาคณิตศาสตรืให้ฉันบ่อย ๆ พี่ชายบอกว่าถ้าน้องสอบได้ 50 คแนนขึ้นไปต้องสอบติดแน่นอน พร้อมกับมอบหนังสือรวมข้อสอบให้ฉัน ฮึดค่ะ อ่านหนังสือเยอะมาก

    ช่วงนั้นฉันชอบดูละครญี่ปุ่น จำไม่ได้แล้วค่ะว่าชื่อเรื่องอะไร รู้แต่ว่าชอบเพลงประกอบละคร ชื่อเพลง I for u พี่ชายรู้จากพี่สาวฉันเลยมอบของขวัญให้เป็นกล่องดนตรี และเพลงนั้นเป็นเพลง I for u แต่ทั้งหมดนั้นมันผ่านมานานแล้วค่ะ ผ่านมาหลายปีเหลือเกิน

    ฉันจำได้แต่เพียงว่า  ร่างพี่ชายใจดีของฉันถูกกระเด้งขึ้นด้วยแรงจากเครื่องปั๊มหัวใจครั้งแล้วครั้งเล่า ทุกจังหวะหัวใจของฉันเต้นรัว ตรงข้ามกลับพี่ชาย อ่อนแรงและหมดหวัง ร่างฉันทรุดลงที่พื้น น้ำตาไหลไม่ยอมหยุด ฉันกลัว กลัวพี่ชายจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ฉันอยากยื้อเวลาไว้ให้นานที่สุด อยากให้   นาฬิกาหยุดเดิน  ลมไม่ต้องพัด ใบไม้ไม่ต้องร่วง

“เค้าเหมือนกับเทวดานะลูก เทวดาที่หนีลงมาจากฟ้ามาเที่ยวเล่น พอหมดเวลาเค้าต้องกลับ ลูกอย่าคิดมาก” ดอกกุหลาบวางลงบนเนินนั้น พี่ชายฉันเป็นเทวดาเหรอ น้ำตามันไหลไม่ยอมหยุด พี่ชายขับรถชนหลังจากที่เอากล่องดนตรีนั้นมาให้ฉัน พี่ชายที่แสนจะใจดี

เดี๋ยวพี่ตักให้ เอาอันนี้ใช่มั๊ยกินเยอะๆ นะจะได้มีแรงอ่านหนังสือ

เดี๋ยวพี่ไปรับเราตอนเลิกเรียนพิเศษนะ

วันนี้พี่เอาผลไม้มาฝาก

วันเสาร์ไปเปลี่ยนบรรยากาศ อ่านหนังสือที่เขาดินมั๊ย

ไว้น้องสอบเสร็จชวนเพื่อนไปเที่ยวทะเลมั๊ยเดี๋ยวพี่พาไป

อ่านหนังสืออยู่ป่าว อย่าแอบหลับนะ

น้องต้องทำแบบฝึกหัดเยอะๆนะ

พี่เอาของมาฝาก น้องต้องชอบมากแน่ๆ  …. ลองหมุนดูสิ

ชอบเหลือเกิน ของขวัญชิ้นพิเศษของฉัน

    

 

10 Responses to “SeasON oF LOvE”

  1. pattararanee Says:

    น้ำตากำลังไหล….
    พูดอะไรไม่ออก…

  2. nine9 Says:

    อืม เคยด้วยหรอความรู้สึกแบบนั้น

  3. ญ. Says:

    ใช้ได้….
    ตอนแรกงงนิดหน่อยว่าเพื่อนฉันเขียนเองรึป่าวเน๊ยะ.
    แต่เนื่อเรื่องใช่เลย
    ลองดูต่อไปนะ

  4. jummdcu Says:

    ย่อหน้าที่สามหลังจากเนื้อเพลง
    เศร้าเนอะ เห็นภาพเลย
    ทำนองเพลงก็เหมือนจะเศร้า
    แต่จริงๆแล้วเนื้อเพลงดีมากๆ
    เบื่อตัวเองเหมือนกัน เที่ยวได้ตกหลุมรัก เค้าไปทั่วเลย
    แต่ไม่เศร้านะ😀

  5. คุณจุ๋ม
    ย่อหน้านั้น เป็นย่อหน้าที่จดจำได้ไม่มีวันลืมค่ะ

    มันเป็นความทรงจำที่มีค่าที่สุด

  6. pattararanee Says:

    book tag ที่ฤดูฝนเริ่มไว้ กำลังไหลไปเรื่อยๆ แล้วค่ะ

  7. พี่เอี้ยงก๊ะ
    ทำไมเข้าไปเม้นในสเปดของพี่เอี้ยงไม่ได้อ่ะก๊ะ
    ความรู้เรื่องคอมยิ่งมีเท่าหางอึ่งอยู่
    อยากรู้จังว่า book tag ไหลไปไหนแว้ว…………
    เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเข้าใหม่น่ะก๊ะ

  8. ked Says:

    เค้าคงมีความสุขนะที่รู้ว่าคิดยังไงกับเค้า ( ถ้าเค้ายังอยู่ )


Leave a Reply

